Khoa Du lịch long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống của khoa

Sáng ngày 15/10/2020, khoa Du lịch trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (ĐHCNHN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống của khoa và thực hiện lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐHCNHN với các khách sạn, công ty du lịch.

Tiền thân của Khoa Du lịch là Khoa Sư phạm kỹ thuật được thành lập vào năm 2000. Khoa đã đào tạo hàng ngàn cử nhân sư phạm các ngành kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu phát triển hoạt động dạy nghề.

Đến năm 2008, trước yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực du lịch, Khoa đã được bổ sung thêm các ngành đào tạo lĩnh vực du lịch. Trên cơ sở đó đổi tên thành Khoa Sư phạm- Du lịch. Năm 2015, Khoa chính thức đổi tên thành Khoa Du lịch và ổn định tên gọi cho đến ngày hôm nay.

Trải qua hai thập kỷ xây dựng và phát triển, Khoa Du lịch đang từng bước đi lên, trở thành cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung.

Nhìn lại hành trình 20 năm đầy tự hào ấy, sáng ngày 15/10/2020, Khoa Du lịch vô cùng vinh dự và tự hào khi được chào đón sự hiện diện của các vị khách quý trong buổi lễ. Đây cũng là dịp thật đặc biệt để các thế hệ thầy và trò của Khoa Du lịch ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ, tiếp tục kế thừa và phát huy hơn nữa những giá trị truyền thống tốt đẹp mà Khoa đã xây dựng suốt hành trình 20 năm qua.

Tới dự buổi lễ, BTC xin trân trọng chào đón sự hiện diện của các đại biểu, khách quý: NGND. PGS.TS. Trần Đức Quý - Bí thư Đảng uỷ, hiệu trưởng Trường ĐHCNHN cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đại diện các đơn vị trong nhà trường; PGS. TS. Lê Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS. Phạm Văn Đông - Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn trường; đồng chí Trương Thị Thanh Hoài - Bí thư Đoàn Trường cùng các đ/c trong BCH Đoàn trường; lãnh đạo khoa, nguyên lãnh đạo khoa Du lịch; đại diện các trường đại học, cao đẳng; các khách sạn, công ty du lịch trong nước và quốc tế và các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên khoa Du lịch.

Trải qua hai thập kỷ song hành cùng với từng chặng đường phát triển của ĐHCNHN, Khoa Du lịch đã không ngừng nỗ lực đổi mới. Xây dựng được những nét riêng trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học ứng dụng. Trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch uy tín của thủ đô và đất nước. Cả hội trường cùng lắng động khi nhìn lại chặng đường 20 năm đầy tự hào của Khoa qua những thước phim với chủ đề “Khoa du lịch- hành trình 20 năm xây dựng & phát triển”.

Tiếp ngay sau những thước phim vô cùng ý nghĩa ghi dấu nỗ lực của cả thầy và trò Khoa du lịch là những giây phút rất đặc biệt của buổi lễ. Đó là thời khắc đánh dấu Khoa Du lịch sinh nhật 20 năm tuổi. Ban lãnh đạo Khoa Du lịch tiến lên sân khấu, đứng vào vị trí trang trọng để cùng chuẩn bị thực hiện nghi thức đặc biệt này. Trên màn hình đang hiển thị những vòng sáng tượng trưng cho trí tuệ, nhiệt huyết và khát khao cống hiến của cả thầy, trò Khoa Du lịch. Những vòng sáng tượng trưng ấy sẽ dẫn dắt chúng ta đi tới một thời khắc mà chúng ta đang cùng chờ đợi, thời khắc mừng sinh nhật Khoa Du lịch tròn 20 tuổi luôn mang trong mình những ước vọng chuyển mình mạnh mẽ trong thập niên mới.

Video khoảng khắc ghi dấu Khoa Du lịch tròn 20 năm tuổi.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Trần Đức Quý - Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của thế hệ thầy và trò khoa Du lịch, cảm ơn các doanh nghiệp đã hợp tác hỗ trợ nhà trường trong đào tạo nhân lực ngành du lịch. Thầy Hiệu trưởng đã chia sẻ những cảm xúc trong buổi lễ: “Tập thể Khoa Du lịch đã luôn năng động và sáng tạo để đào tạo ra những thế hệ sinh viên tài năng phục vụ cho đất nước. Màu áo dài truyền thống của nữ sinh khoa Du lịch, tác phong chuyên nghiệp, hội nhập của những thế hệ sinh viên khoa Du lịch đã thực sự lan tỏa trên khắp mọi miền đất nước và vươn ra cả thế giới, góp phần tạo dựng nét riêng và thương hiệu của Đại học Công nghiệp Hà Nội”. PGS.TS. Trần Đức Quý động viên cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên khoa Du lịch tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đạt được, xây dựng khoa ngày càng phát triển, ghi dấu ấn hơn nữa trong lĩnh vực đào tạo du lịch nói chung, và góp phần đưa vị thế của ĐHCNHN lên tầm cao mới".

Thay mặt cán bộ, giảng viên khoa Du lịch, TS. Thân Thanh Sơn - Trưởng khoa Du lịch trân trọng cảm ơn lãnh đạo nhà trường đã quan tâm, giúp đỡ; bày tỏ tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đã và đang nỗ lực cống hiến, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của khoa. TS. Thân Thanh Sơn cũng gửi lời cảm ơn đến các khách sạn, công ty du lịch, cựu sinh viên đã đồng hành, hợp tác cùng khoa trong suốt thời gian qua.

Cùng với định hướng phát triển chung của nhà trường, hợp tác doanh nghiệp luôn là một trong những nội dung quan trọng mà Khoa Du lịch đã triển khai suốt thời gian qua. Nhờ vào sự hợp tác đầy hiệu quả với các doanh nghiệp trong và ngoài nước mà sinh viên của Khoa Du lịch đã có thêm nhiều điều kiện để học tập, trải nghiệm các kỹ năng nghề nghiệp và gia tăng cơ hội việc làm.

Đại diện cho các khách sạn, công ty du lịch tham dự buổi lễ, ông Marck Selinger - Giám đốc Khách sạn Melia Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: "Thay mặt cho khách sạn Melia Hanoi, tôi xin được nhiệt liệt chúc mừng 20 năm ngày thành lập khoa Du Lịch. Qua các năm, khách sạn Melia Hanoi và Khoa Du Lịch của ĐHCNHN đã duy trì sự hợp tác vững mạnh. Về phía khách sạn, chúng tôi đã tổ chức các buổi tham quan, tìm hiểu doanh nghiệp cho rất nhiều nhóm sinh viên, cung cấp các buổi đào tạo đặc biệt về bộ phận F&B dành riêng cho hơn 100 sinh viên. Bộ phận Nhân sự rất vui khi nhận được rất nhiều các phản hồi tích cực cũng như các lời khen ngợi từ các đào tạo viên thuộc bộ phận F&B về sự nghiêm túc cũng như thái độ học tập, cầu tiến của các em sinh viên . Tuy thời gian thực tập không dài, các em sinh viên cũng đã có thể áp dụng các kiến thức và kỹ năng được đào tạo vào thực hành, mang tới chất lượng dịch vụ tốt và cũng đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ phía khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai, hợp tác giữa 2 bên sẽ ngày càng bền chặt thông qua các cơ hội thực tập cho các em sinh viên, các hội chợ việc làm, hướng nghiệp và trên hết có thể coi Melia là một môi trường làm việc lý tưởng sau khi tốt nghiệp với các ứng viên tiềm năng của ĐHCNHN"

Đánh dấu việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa nhà trường với các khách sạn, các công ty du lịch trong việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch và tư vấn phát triển du lịch, đại diện lãnh đạo nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện các khách sạn, công ty du lịch ngay tại buổi Lễ kỷ niệm.

Xúc động phát biểu tại Lễ kỷ niệm, cựu sinh viên Ninh Thị Loan đại diện cho các thế hệ sinh viên của khoa chia sẻ: “Đã rời xa ghế đá, giảng đường ĐHCNHN thân yêu, nhưng chúng em vẫn thật bồi hồi, xúc động và tự hào vô cùng mỗi dịp trở lại nơi đây, được vui mừng chứng kiến sự đổi thay phát triển từng ngày của trường, của khoa. Những kiến thức, kỹ năng mà 4 năm là sinh viên khoa Du lịch, được các thầy các cô cầm tay chỉ việc, tận tâm truyền đạt đã thực sự giúp ích rất nhiều cho em trong công việc hiện tại, giúp em tự tin khẳng định bản thân và từng bước xây dựng con đường lập nghiệp cho riêng mình. Em xin được bày tỏ lòng tri ân chân thành nhất đến các thầy các cô, và xin chúc cho khoa Du lịch, chúc cho ĐHCNHN ngày càng phát triển vững mạnh”.

Sau đó, các cựu sinh viên cùng tặng hoa tri ân các thế hệ giảng viên khoa Du lịch và trao 15 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các bạn sinh viên của khoa.

Nhìn lại hành trình vừa qua, mỗi chúng ta đều có quyền tự hào về truyền thống tốt đẹp, về những thành quả mà Khoa du lịch đã gặt hái được. Ban lãnh đạo Khoa, tập thể CBGV, sinh viên của Khoa sẽ tiếp nối những thành quả đáng tự hào đó và sẽ quyết tâm đưa Khoa Du lịch bước vào thập niên mới những những thành công hơn nữa./.

  • Thứ Sáu, 08:24 16/10/2020

Tags:

Tin tiêu điểm

Lịch nghỉ Lễ ngày giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 01/5/2021

Lịch nghỉ Lễ ngày giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 01/5/2021

Thứ Bảy, 14:38 17/04/2021
Sinh viên khoa Du lịch đạt giải nhất cuộc thi "Tìm kiếm tài năng MC - HaUI năm 2021"

Sinh viên khoa Du lịch đạt giải nhất cuộc thi "Tìm kiếm tài năng MC - HaUI năm 2021"

Thứ Sáu, 13:34 02/04/2021
Ngày hội việc làm Flamingo Đại Lải Resort

Ngày hội việc làm Flamingo Đại Lải Resort

Thứ Hai, 09:09 29/03/2021
Chương trình học tập thực tế của sinh viên Đại học Quản trị DV DL và lữ hành Khóa 13 - “Sapa- Nơi gặp gỡ đất trời”

Chương trình học tập thực tế của sinh viên Đại học Quản trị DV DL và lữ hành Khóa 13 - “Sapa- Nơi gặp gỡ đất trời”

Thứ Ba, 08:11 19/01/2021
Sinh viên Đại học Du lịch Khóa 13 với Hành trình di sản miền Trung

Sinh viên Đại học Du lịch Khóa 13 với Hành trình di sản miền Trung

Thứ Hai, 11:43 18/01/2021

Các bài đã đăng

Chi bộ Khoa Du lịch tổ chức lễ kết nạp đảng mới cho sinh viên Nguyễn Thu Phương

Chi bộ Khoa Du lịch tổ chức lễ kết nạp đảng mới cho sinh viên Nguyễn Thu Phương

Thứ Hai, 09:27 29/11/2021
Cuộc thi "Ấn tượng Tam Chúc 2022"

Cuộc thi "Ấn tượng Tam Chúc 2022"

Thứ Năm, 08:58 18/11/2021
InterContinental Hanoi Landmark72 tuyển thực tập sinh

InterContinental Hanoi Landmark72 tuyển thực tập sinh

Thứ Sáu, 15:07 05/11/2021
Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ V, Ban chuyên môn Quản lý KD - Du lịch

Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ V, Ban chuyên môn Quản lý KD - Du lịch

Thứ Hai, 08:27 01/11/2021
Chương trình Chào Tân sinh viên khóa 16 - Khoa Du lịch

Chương trình Chào Tân sinh viên khóa 16 - Khoa Du lịch

Thứ Hai, 16:17 11/10/2021
Khoa Du lịch tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

Khoa Du lịch tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

Thứ Hai, 09:37 21/09/2020
Khoa Du lịch tổ chức lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp cho sinh viên Đại học Khóa 11

Khoa Du lịch tổ chức lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp cho sinh viên Đại học Khóa 11

Thứ Ba, 10:01 18/08/2020
Đại hội Chi bộ Khoa Du lịch nhiệm kỳ 2020-2023

Đại hội Chi bộ Khoa Du lịch nhiệm kỳ 2020-2023

Thứ Hai, 13:52 23/03/2020

LỄ TRAO BẰNG CỬ NHÂN CHO SINH VIÊN ĐH KHÓA 10 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH DU LỊCH VÀ HƯỚNG DẪN DU LỊCH, KHOA DU LỊCH – TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

Thứ Ba, 13:05 06/08/2019

Sinh viên Khoa Du Lịch, trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội tham gia chương trình tình nguyện hỗ trợ Du lịch Thăng Long - Hà Nội, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Thứ Sáu, 14:26 22/03/2019

Video giới thiệu